Anpha Travel - Hãng du lịch chất lượng hàng đầu Việt Nam

Trụ sở chính: 80/3 Ba Vân, P.14, Tân Bình, TP.HCM.

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Phượt Núi Cấm An Giang Từ A-Z

Nếu đi du lịch Châu Đốc bạn hãy ghé đến khu du lịch Núi Cấm – An Giang là điểm đến hấp dẫn cho những người thích chinh phục và ngắm cảnh hồ nước lưng chừng núi đầy quyến rũ. Phượt núi Cấm sẽ đơn giản nếu bạn đọc kỹ bài viết dưới đây.

Núi Cấm An Giang là ngọn núi nằm tại địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh biên, cách thành phố Châu Đốc khoảng 36km, còn được gọi là Thiên Cấm Sơn. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc tươi đẹp, khí hậu mát mẻ, là điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vào dịp cuối tuần.

Dưới đây là kinh nghiệm phượt Núi Cấm bạn nhất định nên biết cho chuyến hành trình của mình.

1. Đường lên núi Cấm

Núi Cấm từng là nơi tụ hội “lam sơn chướng khí”, có truyền thuyết về thần tiên ma quỷ nên không có nhiều người lui tới. Sau một thời gian, con người tiếp cận với khoa học nhiều hơn nên nhu cầu về chỗ ở cũng như nguyên liệu sinh hoạt tăng cao, người ta kéo nhau lên núi ngày càng nhiều. Đến nay, núi Cấm trở thành khu du lịch nổi tiếng của vùng đất An Giang.

Để chuẩn bị cho chuyến phượt núi Cấm, bạn nên có một chiếc xe máy đi trực tiếp từ Sài Gòn xuống An Giang. Có thể đi theo 2 hướng như sau:

• Xuất phát từ Châu Đốc: Hãy đi thẳng theo quốc lộ 91, đến chợ Nhà Bàng, rẽ trái theo tỉnh lộ 948 nối với đường Lê Lợi. Khi đến xã an Hào, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến khu diu lịch núi Cấm.
  • Xuất phát từ Long Xuyên: Cũng theo quốc lộ đường 91, bạn đi đến khu công nghiệp Bình Hòa, rồi rẽ trái theo tỉnh lộ 94. Đến Tri Tôn rẽ phải theo tiếp tỉnh lộ 948, từ đây đi giống tuyến đường bên trên.

Nếu không muốn đi xe máy, bạn có thể tìm chuyến xe khách từ bến xe miền Tây đi An Giang trong ngày. Xe có thể chạy tới Long Xuyên hoặc chạy thẳng đến Châu Đốc.

Đường ở An Giang đi khá dễ, các tuyến đều được tráng nhựa, giao thông thông thoáng, không bị ùn tắc.

Sau khi vượt chặng đường dài đến chân núi, bạn có thể đi cáp treo để thưởng thức toàn cảnh núi Cấm. Đây là tuyến cáp treo dài nhất khu vực Nam Bộ, một trải nghiệm khá hay cho chuyến phượt núi Cấm của bạn. Giá vé cáp treo du lịch lên đỉnh núi Cấm là 155.000/người lớn và 80.000/ trẻ em (khứ hồi).  Cáp treo đưa bạn lên thẳng chùa Phật Lớn. Ngoài ra còn có xe lữ hành chạy lên chùa qua những con đường uốn khúc.

2. Leo núi Cấm và tham quan những địa điểm thú vị

Khu du lịch núi Cấm, An Giang có khá nhiều điểm vui chơi thú vị. Nếu không đi cáp treo, bạn có thể thử sức leo núi Cấm – một trải nghiệm các bạn trẻ nên thử.

Leo núi Cấm không quá vất vả như núi Bà Đen (Tây Ninh), hay núi Chứa Chan (Đồng Nai)/ Đường lên núi chỉ cao 750m, có hàng quán dọc đường và có cả chỗ ngủ khi leo lên đỉnh núi. Bạn cần chuẩn bị các đồ dùng cơ bản, thức ăn, nước uống. Có hai con đường chủ yếu để bạn leo lên đỉnh núi, đó là:

Bỏ túi kinh nghiệm Phượt

• Đường bậc thang: Đơn giản, dễ đi, nhưng không “đã”
  • Đường mòn: Chủ yếu là đất, đá và cát, khuyến khích bạn nên đi đường này vì có thể được tắm suối Thanh Long vào mùa mưa.

Dọc đường đi bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng chứa nhiều câu chuyện li kỳ như: Vồ Đầu, Vồ Bà, Vồ Ong Bướm, Vồ Bạch Tượng, hang Ông Hổ, hang Thanh Xà – Bạch Xà, Vồ Thiên Tuế, khu du lịch Lâm Viên,…

Sau khoảng 2-3 tiếng, bạn sẽ đến chùa Phật Lớn, là điểm dừng chân đặc sắc của núi Cấm, có bức tượng Phật cao khoảng 2m, chế tác tinh xảo đến từng chi tiết.

Bỏ túi kinh nghiệm Phượt

Chùa Vạn Linh được bao quanh là rừng cây bát ngát, xây dựng theo lối kiến trúc cổ truyền phương Đông với 3 ngọn tháp uy nghi, được đặt ở ba vị trí khác nhau phía trước tiền đường.

Hồ Thủy Liêm nằm trên núi với diện tích 60.000 mét vuông, sức chứa 300.000 mét khối nước. Hồ Thủy Liêm không chỉ có cảnh quan thơ mộng, mà còn là nơi để thả cá phóng sinh lý tưởng của du khách. Nơi đây thu hút bởi lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt của Bảo tháp Xá Lợi Phật trên hồ.

Suối Thanh Long ở lưng chừng núi, là con suối nước khoáng được nhiều du khách chọn lựa. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu thiên nhiên trong xanh, hòa mình cùng làn nước mát rượi và ngắm nhìn những cô gái bản xứ đi lấy nước.

Bỏ túi kinh nghiệm Phượt

Một địa điểm nữa không thể bỏ qua là khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm. Đây là địa điểm du lịch vui chơi giải trí cho các đối tượng khác nhau, từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Để lên đến đỉnh núi Cấm, bạn phải vượt qua con dốc đứng khoảng 45 độ. Nhưng sau khi vượt qua con dốc đó, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đẹp thơ mộng, giữa những đám mây lơ lửng. Phượt núi Cấm còn được “săn mây”, thật tuyệt phải không?

Đến núi Cấm, du khách nên đến vào mùa xuân, vì cảnh đẹp khi ấy mới đầy đủ: cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa trái xum xuê. Các hồ núi cao buổi sáng sớm sương trắng giăng đầy, buổi trưa nắng vàng dịu dàng, buổi chiều tối mây là đà bay, tiết trời về đêm se lạnh.

Từ trên đỉnh núi Cấm, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp xung quanh, một vùng thủy tú sơn kỳ mà báo chí hay những người đi phượt núi Cấm thường ví là “Đà Lạt thứ 2” của Việt Nam.